Tuesday, February 3, 2009

Your WORK starts now!

Mahaba talaga 'tong blog ko na 'to kaso lang hnd ko matapos - tapos dahil balik busy na schedule naten ngayon...whew!...may TRABAHO na ulet ako

Ika nga "The long wait is over"…Na-miss ko pressure ng work, na miss ko pagiging busy. Thank you very much po talaga Papa Jesus, napakabait mo talaga! After kong mabakante ng halos dalawang buwan(december pa, kung kelan pasko), heto at pumapasok na ulet ako.

Sobrang believer ako,(kahit hindi masyadong halata saken), kasi alam nyo guys simple lang naman hiniling ko e…”na sana ibigay Niya sa akin yung best job for me base sa pagkakilala Niya sa akin…na sana Siya na ang bahala sa akin at buong pagtitiwala kung ipinauubaya sa kanya ang lahat.”

He answered…at may bonus pa! I am very blessed dahil ibinigay Niya yung work na para sa aken. Tunay nga na kapag nag-close yung door for you may magoopen na window...hehe...buong bahay pa kamo.

Siya yung nagbalik ng tiwala ko sa sarili ko, after nang muntik – muntikang pagkawala nito dahil sa mga paasang application ko sa iba’t-ibang companies na hindi ko na talaga naringgan ng kahit anong feedback man lang, ever.

I owe everything to HIM…everything!

Pano ko nga ba nasabing may bonus pa?!Kasi nga hindi lang isang options ang binigay Niya sa akin, instead dalawa pa at may pumapangatlo pa, but of course need to choose only one, hindi naman kasi pwedeng dalawa .I decided to become a Development Consultant(Astig yung title no?!...pero a.k.a. java developer :)

Sobrang na-appreciate ko talaga yung binigay Niya sa akin, although nahirapan akong mamili sa mga binigay nya na nagdadatingan na lately, my decision is final and I am now contented and more than happy sa napili ko!

No comments: