Tuesday, October 28, 2008

hays ... gusto ko matulog

Ang gusto ko matulog … matulog ng matagal, ang sabi ng isip ko … HINDI (Bawal matulog)! Nagiisip ako ng pwedeng makapagpa – instant sleep sa aken. Nanood ako ng movie walang effect, naglaro ako ng psp hnd rin, naginternet wala lalo …pumikit, humiga, gumulong sa higaan, nilakasan ang fan, tinakpan ang mukha, nagbilang ng sheep … pinapagod ko na nga sarili ko, GISING PA RIN! HINDI MAKATULOG! ASAR! BUGNOT! MASAKIT ANG ULO! AMP @#$%&

Ayon tawag yata dito INSOMIA, insomia sa araw!, ang weird … peste wala sa timing ang problemang ‘to. Usually kapag stress daw ito nararanasan, eh hindi naman ako stress, wala nga halos ako ginagawa sa office na dapat kong ika – stress. Ano kaya ‘to, pasaway! Ang iba lang sa gabi ako pumapasok at sa umaga ako natutulog. Eto nga yata ang connect ng problema e kaso di ko maconnect..hehe. Dati naman pagka galing ng work tulog agad ako, ngayon hindi dilat na dilat, parang adik, daig ko pa nakatira nito e!

Bakit ba nahihirapan matulog ang isang tao, e gustong – gusto ko naman talagang matulog. Kung ano – ano nang diskarte ginawa ko, ayaw pa rin! Kung pwede lang bumili ng pampatulog na gamot, bumili na ako. Kaso bawal daw, need ng prescription ng doctor. Gusto ko pa naman tumaba, pero parang sa nangyayari lalo akong papayat nito. Lakas ko na nga kumain di rin naman umeepekto, di nakikita sa katawan ko. Ewan ko ba parang contradict lahat ng nangyayari sa aken ngayon, gusto ko matulog (hindi naman makatulog ng maayos), gusto ko tumaba (hindi naman tumataba).

Hays! Kaya ito ngayon nagblo-blog ako ng walang kakwenta – kwentang bagay, tutal naman di ako makatulog, tumayo nalang ako at naginternet. Excited na ako mag – unwind sa Bohol! Yehey baka sakaling mahanap ang pahingang hinahanap ko. Goodluck!

No comments: